Dịch vụ booking KOL, Infulencer đã trở thành xu hướng truyền thông trong những năm gần đây. Khi các trang mạng xã hội phát triển, những KOL với hàng trăm ngàn fan cho đến hàng triệu lượt follower đã dần chứng minh được sức ảnh hưởng của họ. Đây là những nhân vật có khả năng tạo được làn sóng lan tỏa hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy mua sắm cực cao. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ này, hãy cùng Onlead tìm hiểu về lợi ích, chi phí,… của booking KOL.

1. Dịch Vụ Booking KOL, Influencer

1.1. KOL Là Gì?

KOLs là viết tắt của Key Opinion Leader, đây là nhóm những “người có ảnh hưởng”. Họ có thể là những các nhân, tổ chức có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể, hoặc nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Điểm chung của nhóm này là được nhiều người biết đến và có sức ảnh hưởng vô cùng lớn.

booking kol

Nhằm tạo ra sự kết nối thích hợp, KOLs được chia thành 3 nhóm chính:

  • Celebrity: hay còn gọi là celeb, đây là nhóm các ngôi sao, các nhân vật nổi tiếng. Điển hình của nhóm này là các ca sĩ, diễn viên, MC,… Họ có lượng người hâm mộ lớn và là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu. Một số ví dụ như Sơn Tùng MTP, ca sĩ Bảo Anh, Đông Nhi,…
  • Influencer: Nhóm KOL này được hiểu là những người có sức gây ảnh hưởng. Họ có thể là các vlogger, blogger, nhà văn,… Tuy phạm vị ảnh hưởng của Influencer hẹp hơn Celeb nhưng lượng like và follow trên các mạng xã hội cực cao. Đặc biệt, nhóm này thường tạo sức ảnh hưởng đối với những lĩnh vực nhất định.
  • Mass Seeder: Thường là những người chia sẻ nội dung từ Celeb và Influencer. Họ thường có sức ảnh hưởng với một nhóm đối tượng khách hàng nhỏ lẻ. Mass Seeder phù hợp để hướng tới các khách hàng ít tin tưởng vào quảng cáo, thay vào đó thường tin vào thông tin truyền tai.

1.2. Booking KOL, Influencer Là Gì?

Booking KOL, Influencer chính là hoạt động mà các công ty, nhãn hàng,… hợp tác và sử dụng hình ảnh của các KOLs. Mục đích chính là thông qua các KOLs, đẩy mạnh quảng bá, đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến gần với các đối tượng khách hàng. Nhất là những người hâm mộ, theo dõi KOL mà doanh nghiệp đang hợp tác.

booking kol

Tuy nhiên, không phải người càng nổi tiếng thì sẽ càng đem đến hiệu quả cao. Mục tiêu sẽ đạt được nếu có sự phù hợp về hình ảnh KOL và lĩnh vực hoạt động doanh nghiệp. Đồng thời, cần so sánh nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu với lượng người hâm mộ của KOL. Doanh nghiệp cũng cần xem xét kỹ lưỡng ngân sách để tìm kiếm KOL phù hợp. Tránh trường hợp đổ tiền mà không thu lại kết quả.

2. Vì Sao Nên Chọn Dịch Vụ Booking KOL Của Onlead?

Onlead là đơn vị truyền thông uy tín, có hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vựa truyền thông. Với đội ngũ chuyên nghiệp, cùng sự hết mình trong nhiều dự án, chúng tôi đã và đang nhận được sự tín nhiệm của hơn 200 khách hàng lớn nhỏ. Tiêu biểu như Mobifone, FPT, Techcombank, Đại học Mở Hà Nội,…

Chúng tôi tự tin là đơn vị hội đủ đầy đủ yếu tố để trở thành đối tác triển khai booking KOL, Influencer cho khách hàng. Đặc biệt, điểm mạnh của Onlead nằm ở khâu nghiên cứu chuyên sâu cùng mạng lưới đông đảo các KOL.

booking kol

Tập Trung Nghiên Cứu Chuyên Sâu

  • Nghiên cứu thị trường: Để biết được xu hướng thị trường, các KOL, influencer đang có độ phủ lớn, lượng người hâm mộ, theo dõi cao. Đồng thời chắc chắn về hình ảnh tốt, tích cực của KOLs.
  • Nghiên cứu sản phẩm: Để lọc được danh sách những KOLs phù hợp với sản phẩm, ngành hàng. Kết hợp với văn hóa doanh nghiệp để chọn ra những KOLs tiêu biểu.
  • Nghiên cứu khách hàng: Để xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tìm ra KOLs có tệp người hâm mộ, followers phù hợp.
  • Nghiên cứu cạnh tranh: Để biết đối thủ đang làm gì, nhằm có thể tư vấn cho đối tác các chương trình chiến lược của KOLs, cũng như các giải pháp truyền thông lâu dài.

Sở Hữu Mạng Lưới Liên Kết Đông Đảo KOL

Hiện Onlead là agency có mạng lưới kết nối với đông đảo KOLs. Hệ thống KOLs mà chúng tôi đang liên kết đa dạng về lĩnh vực, độ tuổi,… Nhằm đáp ứng được sự đang dạng trong yêu cầu của quý khách hàng.

3. Các Nhóm Dịch Vụ Booking KOL Phổ Biến Hiện Nay

Booking KOL Mảng Ẩm Thực

Mọi người thường rất khó để đưa ra lựa chọn cho các món ăn của riêng mình. Thay vào đó, khách hàng có xu hướng tham khảo các đánh giá, review từ người khác. Nhất là nhóm các Food Blogger, họ đi đến nhiều nhà hàng hay các cơ sở kinh doanh ẩm thực, ăn uống và cho các review có cánh. Với sức ảnh hưởng cùng uy tín của các blogger này, sẽ cải thiện nhận biết thương hiệu, đồng thời tạo ra lượng lớn các khách hàng tiềm năng.

booking kol

Booking KOL Mảng Du Lịch

Giới trẻ Việt Nam với châm ngôn sống “YOLO”, hiện nay rất thích cảm giác du lịch trải nghiệm ở mọi nơi trên lãnh thổ tổ quốc. Họ bắt đầu tìm kiếm các review chất lượng, chân thực đến từ các travel blogger. Các bài viết, video review về chỗ ở, địa điểm du lịch của họ chính là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp đưa hình ảnh thương hiệu của mình vào.

booking kol

Booking KOL Mảng Mua Sắm

Tiêu biểu cho mảng này là các cửa hàng kinh doanh thời trang và nhóm đối tượng mục tiêu chính là giới trẻ. KOLs trong lĩnh vực này thường là những bạn trẻ có ngoại hình nổi bật, lượng người theo dõi lớn. Nhóm này khá có “gu” trong ăn mặc, tạo được ảnh hưởng đến xu hướng thời trang của khách hàng. Nhờ đó, kích thích mong muốn sở hữu các mặt hàng mà người mình hâm mộ đang mặc.

booking kol

4. Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Dịch Vụ Booking KOL

Với một lượng fan, followers đông đảo, dịch vụ booking KOLs đã và đang chứng minh được sức ảnh hưởng của mình. Đây là những lợi thế không thể phủ bỏ của booking KOL, Influencers.

Tăng Nhận Biết Thương Hiệu

Xây dựng thương hiệu là bài toán khó cho hầu hết tất cả doanh nghiệp. Độ nổi tiếng, phủ sóng của các KOLs sẽ là bước đà “đẩy” thương hiệu tiếp cận sâu và rộng lớn với các khách hàng tiềm năng. Việc hình ảnh thường hiệu luôn “sát cánh” cùng các KOLs sẽ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu.

Tăng Uy Tín Doanh Nghiệp

KOLs, Influencers là những người đã đạt được một mức độ tin tưởng và hâm mộ nhất định. Những nhận định, đánh giá của họ hầu như được các fan tin tưởng tuyệt đối. Do đó, việc hình ảnh, tên nhãn hàng được đề cập đến sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng được độ uy tín của mình trong mắt khách hàng.

booking kol

Thúc Đẩy Doanh Số

Bạn có còn nhớ hình ảnh giày Bitis’s Hunter xuất hiện trong MV Lạc trôi của Sơn Tùng MTP? Nó đã thực sự tạo nên “cơn sốt” khiến giới trẻ Việt Nam “phát cuồng” trong một thời gian dài. Các tín đồ thời trang, đồng thời là các fan của nam ca sĩ này đã giúp đẩy doanh số của Bitis lên nhanh chóng. Như vậy, có thể nói rằng, KOLs sẽ giúp kích thích nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng.

Sử Dụng Hình Ảnh Phục Vụ Truyền Thông 

Bên cạnh các lợi ích nêu trên, booking KOLs còn mở ra cơ hội lớn cho các kênh truyền thông. Thực tế, hình ảnh của các KOLs luôn mang đến lượt tương tác cao và rất cao. Việc đăng tải các hình ảnh này trên các kênh như Facebook, Website sẽ thực sự tạo sức hút, gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

booking kol

5. Báo Giá Dịch Vụ Booking KOL

Tính Giá Booking KOL Như Thế Nào?

Có ba yếu tố ảnh hưởng đến giá booking KOL, Influencer. Bao gồm:

  • Thuộc tính KOL: là các yếu tố như số lượng, chất lượng người theo dõi (followers), mức độ tương tác followers.i với KOL, chuyên môn trong lĩnh vực hoạt động của KOL.
  • Mức độ nổi tiếng, uy tín của KOL: Các KOLs nổi tiếng, có số lượng fan đông đảo sẽ có mức giá rất cao và ngược lại. Tuy nhiên, đối với các nhân vật có uy tín, có ảnh hưởng đến một nhóm khách hàng nhất định, mặc dù lượt theo dõi thấp, mức giá cho nhóm này vẫn rất cao.
  • Gói sử dụng: được đánh giá dựa vào tần suất đăng bài trên các trang mạng xã hội hay các cam kết sử dụng lại ở trang của các doanh nghiệp hay không.
  • Mức độ cam kết KPI: Cam kết luôn đạt hoặc vượt qua KPI mà khách hàng đặt ra.

Báo Giá Dịch Vụ Booking KOL

Tùy thuộc vào sản phẩm, ngành hàng cùng các yêu cầu của khách hàng mà Onlead sẽ gửi bảng giá chi tiết. Quý khách hàng có thể tham khảo bảng giá dưới đây.

booking kol
Báo giá booking KOLs tham khảo

6. Quy Trình Triển Khai Dịch Vụ Booking KOL Tại Onlead

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Quý khách hàng có thể gửi Mail hoặc gọi điện trực tiếp cho Onlead. Onlead sẽ tiếp nhận thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp, thời gian triển khai,…

Bước 2: Tư vấn gói dịch vụ và KOLs phù hợp

Onlead tiến hành nghiên cứu chuyên sâu, lọc danh sách KOLs. Sau đó, tư vấn và thống nhất đối tượng lựa chọn cùng khách hàng.

Bước 3: Báo giá dịch vụ, ký kết hợp đồng

Tiến hành báo giá dịch vụ, ký kết hợp đồng. Hợp đồng rõ ràng, minh bạch, đảm bảo quyền lợi hai bên.

Bước 4: Triển khai gặp mặt KOLs, Influencer 

Tổ chức buổi gặp mặt với KOLs, Influencers, bàn bạc kế hoạch triển khai.

Bước 5: Thực thi dự án

KOLs tiến hàng thực hiện như kế hoạch ban đầu, giải quyết các vấn đề phát sinh.

Bước 6: Liên tục báo cáo dự án

Báo cáo về hiệu quả thu được liên tục, tiến hành đề xuất phương án mới nếu thấy hiệu quả thấp.

Bước 7: Nghiệm thu dự án

Kết thúc hoạt động truyền thông với KOLs, nghiệm thu kết quả dự án.

Leave a comment