Trong 3 năm trở lại đây, số doanh nghiệp bỏ ra chi phí cho Email Marketing tăng đáng kể. Chi phí tăng gấp 3 lần. Những con số cho thấy Email Marketing là giải pháp không thể thiếu trong doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời đại ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

1. Email Marketing là gì?

Email Marketing là giải pháp Marketing online được sử dụng email để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc chăm sóc khách hàng. Đồng thời, nó giúp thiết lập mối quan hệ với khách hàng mục tiêu. Nó như thể cầu nối để gửi gắm thông điệp đến khách hàng tiềm năng.

Theo số liệu thống kê từ báo cáo của The Radicati Group, đến hết năm 2019 số lượng email được gửi mỗi ngày trên toàn thế giới ước tính là 246,5 tỷ email. Trong đó, email được gửi từ các doanh nghiệp đã lên đến 128,8 tỷ email. Áp dụng Email Marketing vì nó giúp bạn tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao.

2. Tại sao nên sử dụng Email Marketing?

Nhiều doanh nghiệp sử dụng Email Marketing nhờ vào lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận lợi ích mà các công cụ khác như Google & Facebook. Vì mỗi công cụ có những chức năng và phục vụ cho từng mục đích khác nhau.

Với kinh nghiệm của chúng tôi, Google hay Facebook đều thường xuyên  cập nhật thuật toán. Về Email Marketing thì hầu như không hoặc rất ít thay đổi điều này.

Để mở rộng kinh doanh, thông tin khách hàng là yếu tố quan trọng. Hãy sử dụng Email Marketing trong hành trình này vì nó đem lại những lợi ích mà các công cụ khác khó có thể thay thế.

  • Chi phí triển khai chiến dịch hấp dẫn: Theo một số liệu nghiên cứu, cứ mỗi một đồng bạn bỏ ra đầu tư vào email marketing, nó sẽ đem lại cho bạn tới 40 đồng doanh thu.
  • Thời gian triển khai chiến dịch nhanh chóng: Sau khi thiết lập chiến dịch, bạn có thể gửi và làm các tác vụ lên lịch như mong muốn ngay lập tức.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Đây là kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Các doanh nghiệp thường gửi thông tin qua Email cho khách hàng đăng ký nhận tin. Góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh số thay vì gửi hàng loạt.

email-marketing

3. Email Marketing tại Onlead cung cấp những gì?

Onlead quan tâm và lấy khách hàng làm trọng tâm. Chúng tôi xây dựng nội dung chất lượng, phù hợp với thương hiệu. Nhằm biến Email Marketing trở thành “vũ khí” mạnh cho doanh nghiệp.

  • Content chất lượng: Thu hút khách hàng mở Email để có những hành động tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Cung cấp Template chuyên nghiệp: Chúng tôi hỗ trợ khách hàng nhiều Template, việc còn lại là doanh nghiệp sử dụng Template phù hợp với mục tiêu chiến dịch.
  • Tự động hóa và tối ưu các chiến dịch triển khai: Giúp doanh nghiệp lên lịch cụ thể và Email được gửi đi đúng thời điểm. Đồng thời, chúng tôi tối ưu chiến dịch bằng cách sử dụng kỹ thuật thử nghiệm A / B để đo lường, tối ưu hóa tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ mở email. Vì khách hàng sẽ rời bỏ doanh nghiệp nếu gửi Email không phù hợp với nhu cầu của họ.
  • Quản lý danh sách Email: Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian vì chúng tôi mang đến sự quản lý danh sách rõ ràng, cụ thể.
  • Thiết lập Email trả lời tự động: Khi có khách hàng đăng ký nhận tin, bộ phận sẽ tự động phản hồi, giúp cho việc quản lý dễ dàng hơn.
  • Theo dõi, thống kê và báo cáo: Giúp doanh nghiệp nắm rõ những chỉ số quan trọng: tỷ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click và tỉ lệ chuyển đổi. Từ đó, việc tối ưu chiến dịch không còn khó với doanh nghiệp.

email-marketing-1

4. Cách thực hiện chiến dịch Email Marketing tại Onlead

Bước 1: Làm rõ mong muốn của khách hàng: Onlead thu thập thông tin, yêu cầu của khách hàng 

Bước 2: Tư vấn các gói dịch vụ phù hợp: Sau thu thập thông tin, Onlead sẽ tiến hành tư vấn các gói phù hợp với yêu cầu, tình trạng hiện tại của doanh nghiệp.

Bước 3: Thống nhất các điều khoản giữa 2 bên: Tiếp theo, Onlead và khách hàng thống nhất các điều khoản, gói dịch vụ và ký hợp đồng.

Bước 4: Triển khai chiến dịch Email Marketing: Lên kế hoạch để triển khai dự án và xây dựng nội dung phù hợp với thương hiệu.

Bước 5: Theo dõi, thống kê và báo cáo tình hình dự án: Hàng tuần, Onlead sẽ gửi báo cáo cho khách hàng.

Bước 6: Tối ưu các chiến dịch: Sau khi báo cáo, Onlead tiến hành đề ra cách để tối ưu giúp chiến dịch hiệu quả.

Bước 7: Tổng kết dự án và tư vấn phát triển dự án: Onlead gửi tất cả báo cáo và các tài liệu phục vụ cho quá trình làm việc. Đồng thời, chúng tôi tư vấn các chiến lược thúc đẩy cho doanh nghiệp.

—————————————————————————–

Thông tin liên hệ: 

Văn phòng: Tầng 3, 302 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Hotline hỗ trợ: 0911991997

Email hỗ trợ: onleadvietnam@gmail.com

Website: https://onlead.com.vn/

(Thứ 2 đến Thứ 6: từ 8h đến 18h; Thứ 7 và Chủ nhật: từ 8h00 đến 17h00)

Số hỗ trợ ngoài giờ: 0902548581