Marketing là gì ? 6 giải pháp Marketing cần có của doanh nghiệp

Trong quá trình xây dựng và phát triển, doanh nghiệp luôn gặp những vấn đề Marketing là gì ? 6 giải pháp Marketing cần có của doanh nghiệpu đầu trong việc tMarketing là gì ? 6 giải pháp Marketing cần có của doanh nghiệpiếp cận và thu hút khách hàng. Họ đã có sản phẩm tốt, chiến lược kinh doanh hiệu quả với thị trường ít cạnh tranh nhưng vẫn chưa bán được hàng. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, đây là giải pháp marketing là lựa chọn doanh nghiệp của bạn cần phải sử dụng

Để bán được hàng bạn cần phải biết Marketing

Marketing đơn giản là tiếp thị để khách hàng có thể tìm thấy, nhận diện được sản phẩm của bạn trên thị trường. Đây là mảng rất quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào đều cần đặt ưu tiên hàng đầu. Triển khai chiến dịch Marketing thành công, tức là doanh nghiệp bạn đã thành công một nửa trong việc thu hút khách hàng để tối ưu hóa lợi nhuận.

Có thể bạn quan tâm: 6 lý do doanh nghiệp bắt buộc phải triển khai Marketing

Hiểu được tầm quan trọng của Marketing trong việc thu hút và tiếp cận khách hàng. Hãy cùng ONLEAD tham khảo 6 giải pháp Marketing phổ biến mà doanh nghiệp cần làm để gia tăng doanh số và xây dựng hình ảnh trên thị trường

GOOGLE MARKETING – TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG QUA CÔNG CỤ TÌM KIẾM

Google Marketing là giải pháp phổ biến và hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp bạn định hình thương hiệu và tiếp cận với khách hàng.

Người tiêu dùng đang ngày càng sử dụng Internet nhiều hơn để tìm kiếm các doanh nghiệp, cửa hàng gần mình. Cụ thể, có hơn 54% người tiêu dùng thực hiện hành vi tìm kiếm này ít nhất một lần trong tháng. Đặc biệt, có đến 12% người tiêu dùng tìm kiếm doanh nghiệp gần mình mỗi ngày. 

Hữu ích: Google Marketing và những người bạn – Cách xây dựng chiến dịch Google Marketing căn bản

SOCIAL MEDIA – PHÁT TRIỂN VÀ GẮN KẾT VỚI CỘNG ĐỒNG

Social Media Marketing sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, YouTube và LinkedIn,v.v Đây là phương tiện chia sẻ nội dung hữu ích và thông tin về sản phẩm dịch vụ một cách công khai để tăng phạm vi ảnh hưởng và giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Social Media và từng bước triển khai chiến dịch hiệu quả trong năm 2021

PR THƯƠNG HIỆU – TẠO DỰNG NIỀM TIN VỚI KHÁCH HÀNG

PR ( Public Relation – Quan hệ công chúng) khai thác những thế mạnh, đặc trưng nổi bật của sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng mục tiêu để họ có lòng tin, cảm thấy hài lòng, quan tâm cũng như tin tưởng, ủng hộ sản phẩm hay dịch vụ. 

Xem thêm: PR và từng bước triển khai chiến dịch PR hiệu quả trong năm 2021

PRINT ADS – QUẢNG CÁO IN ẤN TRUYỀN THỐNG

Print Ads đơn giản là quảng cáo trên các phương tiện in ấn như tờ rơi, báo chí. Đây là hình thức marketing đơn giản nhất khi chỉ cần đặt nội dung quảng cáo trên các trang báo chí hoặc tờ rơi. “Độc giả chỉ chọn mua tờ báo họ thích” chính là khác biệt của giải pháp Marketing này so với các giải pháp khác.

Xem thêm: Print ads và các hình thức quảng cáo truyền thống – Cách triển khai chiến dịch print ads toàn tập

SMS MARKETING – TIN NHẮN QUẢNG BÁ

SMS Marketing thời gian gần đây bùng nổ với hàng loạt những tin nhắn rác khiến các khách hàng không khỏi phiền lòng. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp biết cách sử dụng, đây chính là công cụ đắc lực để quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Xem thêm: SMS Marketing toàn tập – Cách triển khai chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

Lời kết

Trong bài viết này, ONLEAD đã giúp bạn hiểu được Marketing đơn giản là làm gì, và sau đó cung cấp các giải pháp Marketing để DN nào cũng có thể tự triển khai được. 

Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn thêm về chiến lược Marketing áp dụng cho hoạt động kinh doanh của mình, hãy nghiên cứu các bài viết trong chuyên mục Blog hoặc liên hệ qua form đăng kí tư vấn dưới đây nhé.

Tài liệu tham khảo:

  1. What Is Marketing? [FAQ] | HubSpot | https://blog.hubspot.com/marketing/what-is-marketing
  2. Marketing là gì ? 10 điều Marketer làm mỗi ngày https://gtvseo.com/marketing/marketing-la-gi/

Leave a comment