Khách hàng ở đâu thì tiếp thị ở đấy. Thực tế, kênh mua sắm trực tiếp truyền thống đã dần bị thay thế bởi các hoạt động trực tuyến. Marketing Online hiện đã trở thành xu hướng mà hầu hết các doanh nghiệp đều “phải” theo đuổi. Vậy Marketing Online gồm những hình thức nào? Một chiến dịch Marketing Online tiêu tốn của doanh nghiệp bao nhiêu tiền? ONLEAD Agency sẽ chia sẻ với bạn ngay sau đây.

1. Các Hình Thức Marketing Online Phổ Biến

Dựa trên sự phát triển của hệ thống mạng, Internet và các thiết bị điên tử. Đến nay, Marketing Online là một tập hợp đa dạng nhiều kênh con, hoạt động trên nhiều nền tảng. Dưới đây là 4 hình thức phổ biến và hiệu quả nhất.

1.1. Quảng Cáo Online – Marketing Online 

1.1.1. Quảng cáo Google Ads

Google cung cấp đa dạng các hình thức quảng cáo. Bao gồm Quảng cáo tìm kiếm (Google Search), quảng cáo hiển thị (Google display network), quảng cáo video, quảng cáo Google Shopping… Nếu Google search giúp trang web doanh nghiệp lên top đầu tìm kiếm, google display hiển thị thông điệp quảng cáo trên các website uy tín như 24h, Dân trí, VnExpress,… Thì Google shopping là lựa chọn hiệu quả cho các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến.

marketing online
Quảng cáo Google hiển thị
marketing online
Quảng cáo Google Shopping

1.1.2. Quảng cáo Facebook Ads

Facebook Ads được chia thành các mục tiêu rõ ràng: nhận thức (thương hiệu, sản phẩm,…), xem xét và chuyển đổi. Tùy theo mỗi mục tiêu, doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức phù hợp như quảng cáo video, quảng cáo website, quảng cáo chuyển đổi đến landing page,…

marketing online
Quảng cáo Facebook Ads

Ngoài ra, còn có các kênh quảng cáo Online khác như quảng cáo Zalo, quảng cáo Insta,… Với 2,4 nghìn tỷ lượt truy cập Google hằng năm, 62 triệu người Việt dùng mạng xã hội. Đây là một trong những hình thức quảng cáo Online phổ biến, hiệu quả tiếp cận vượt trội.

1.2. SEO (Search Engine Optimization) – Marketing Online

SEO là một phương pháp nâng thứ hạng website lên top tìm kiếm vững chắc, lâu dài. Hiện có nhiều công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, Yandex… Tuy nhiên, hiện nay khi nói đến SEO, mọi người thường tự ngầm hiểu là SEO trên Google. Đây là một cách đẩy mạnh truy cập, gia tăng chuyển đổi vừa tự nhiên, vừa bền vững. Không chỉ vậy, SEO còn giúp nâng cao uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp coi đây là phương pháp cốt lõi trong các chiến dịch Marketing của mình.

marketing online
Dịch vụ SEO

1.3. Content Marketing – Dịch Vụ Marketing Online 

“Content is King”. Mặc cho các kỹ thuật quảng cáo ngày càng được tối ưu, content vẫn là thành tố quyết định để “giữ” khách hàng. Các dạng Content Marketing phổ biến có thể kể đến như video, inforgraphics, ebooks, hình ảnh, bài viết… Nhờ đặc tính chi phí thấp hoặc không tốn chi phí, content là kênh marketing online được khai thác khá mạnh. Hiện nay, nói đến dịch vụ Content Marketing, viết bài chuẩn SEO và quản lý Fanpage là 2 đại diện tiêu biểu.

Việc sản xuất liên tục các nội dung trên website nhưng không tối ưu như một chiến lược “ăn may”. Liệu khách hàng có ghé thăm trang web bạn nếu nó xuất hiện ở trang 6 tìm kiếm? Viết content chuẩn SEO sẽ giúp nâng cao thứ hạng trang web một cách tự nhiên, thường cam kết top 1 – 5. Nhờ đó, tiếp cận khách hàng nhanh chóng, bền vững, đặc biệt sẽ dễ dàng gia tăng chuyển đổi.

marketing online
Dịch vụ viết bài chuẩn SEO

Các doanh nghiệp thường sử dụng Fanpage để đăng tin tuyển dụng, bán hàng,… Tuy nhiên việc quá áp đặt content trong các nội dung chính này dễ khiến Fanpage mất tương tác. Một dịch vụ quản trị Fanpage sẽ bao gồm việc tối ưu lại ảnh đại diện, bìa, giới thiệu, tin nhắn… Quan trọng hơn hết, sẽ xây dựng kế hoạch content liên tục, đi kèm với các thiết kế hình ảnh, video ấn tượng thu hút. Đồng thời, mang đến các content sáng tạo khác về lợi ích khách hàng,… hay đề xuất các chương trình ưu đãi đúng thời điểm trọng yếu.

marketing online
Dịch vụ quản trị Fanpage của ONLEAD Agency

1.4. Email Marketing – Dịch Vụ Marketing Online 

Có nhiều người cho rằng Email đã trở nên lỗi thời trong marketing online. Tuy nhiên, thực tế Email đóng vai trò chủ đạo trong việc tăng gắn kết với những khách hàng cũ. Email Marketing thường bắt đầu từ việc thu thập email đúng cách. Đồng nghĩa với lấy mail đúng đối tượng, là những người tự nguyện/ có quan tâm/ có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Sau đó tiếp cận khách hàng bằng nội dung ấn tượng, tần suất hợp lý. Do email mang tính cá nhân, thường sử dụng để làm việc. Những quảng cáo qua kênh này thường nhận được sự tin cậy đặc biệt đến từ người tiêu dùng.

marketing online
Dịch vụ Email Marketing

2. Báo Giá Dịch Vụ Marketing Online

Marketing Online là một tập hợp đa dạng các hình thức truyền thông, quảng cáo khác nhau. Do đó để xác định được mức giá cho từng gói dịch vụ cần dựa trên nhiều yếu tố như:

  • Các kênh mà doanh nghiệp muốn triển khai.
  • Thời gian triển khai kế hoạch Marketing Online
  • Tần suất triển khai các kênh Marketing Online
  • Gói dịch vụ mà doanh nghiệp muốn sử dụng: Tiêu chuẩn, chuyên nghiệp, nâng cao.
  • Mức độ cạnh tranh của sản phẩm, ngành hàng của doanh nghiệp.
  • Và nhiều yếu tố khác…
Báo giá quản trị Fanpage và quảng cáo Facebook của ONLEAD Agency

>> Xem thêm: 

  • Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Chuyên Nghiệp Của ONLEAD Agency
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Chuyên Nghiệp Của ONLEAD Agency
  • Dịch Vụ Thiết Kế Landing Page Tại ONLEAD Agency

3. Vì Sao Doanh Nghiệp Đều Nên Đầu Tư Vào Marketing Online?

3.1. Khách Hàng Của Bạn Đang Online

Mọi thứ đã thay đổi, từ cách thức sinh hoạt cho đến hành vi mua sắm. Người ta làm việc online, học tập online, giải trí online, xem phim online, thậm chí tìm kiếm và mua sắm cũng trên các kênh trực tuyến. Hiện nay, hơn 70% dân số Việt Nam đang sử dụng Internet. Mỗi ngày có hơn 12 triệu lượt tìm kiếm về các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt. Vậy nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chần chừ, điều gì sẽ xảy ra? Bạn đánh mất khách hàng vào chính tay đối thủ cạnh tranh của mình!

3.2. Đáp Ứng Sự Kì Vọng Của Khách Hàng

Đối với cửa hàng thực tế, khách hàng của bạn chỉ có thể ghé đến trong những khung giờ nhất định. Đồng thời, trong những giai đoạn cao điểm, bạn có thể mất khách do không tư vấn, thông tin đầy đủ. Nhưng ngược lại, với một website online, khách hàng có thể ghé thăm và tìm hiểu chi tiết về sản phẩm của bạn mà không hề lo lắng về thời gian.

Đồng thời, bạn có thể “chat” với khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Nhờ đó, gia tăng trải nghiệm khách hàng, tạo sự yêu thích cho thương hiệu. Ngoài ra, tăng thời gian hoạt động bằng online cũng là một cách để bạn tăng doanh thu, giảm chi phí nhân sự. Qua đó, tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp.

truyền thông trực tuyến

3.3. Giải Quyết Bài Toán Chi Phí Và Thời Gian

Nếu trước đây, bạn phải “chen chân” để giữ cho mình một chỗ trong một danh sách dài các bài đăng của tòa soạn. Hay tốn nhiều thời gian để được là một gian hàng trưng bày trong các sự kiện. Và thậm chí, nếu là một doanh nghiệp nhỏ, việc cạnh tranh với các công ty “khổng lồ” chỉ khiến thời gian và ngân sách bị lãng phí.

Tuy nhiên, hiện nay với Marketing Online, bạn hoàn toàn chủ động trong các kênh. Ví dụ như một Fanpage Facebook có thể giúp bạn sản xuất nội dung liên tục đến khách hàng với chi phí 0 đồng. Một website chuẩn SEO sẽ mang đến cho bạn lượt truy cập tự nhiên. Song song là một tệp khách hàng tiềm năng và chất lượng.

3.4. Linh Động, Dễ Kiểm Soát, Dễ Thay Đổi

Các kênh Marketing Online đều rất dễ tùy chỉnh, linh động. Điển hình như Facebook, nhân sự của doanh nghiệp có thể lên lịch đăng bài cho một tháng, một tuần. Đồng thời, khi phát hiện các chiến dich đang chạy không hiệu quả. Bạn có thể ngay lập tức thay đổi thay vì liên hệ với nhiều mắc xích khác như hoạt động Offline. Hầu hết các kênh truyền thông kể trên đều hỗ trợ công cụ quản lý. Do đó, bạn có thể theo dõi và thống kê được hiệu quả của Marketing trực tuyến.

truyền thông trực tuyến
Quảng cáo video trên Youtube

4. Quy Trình Triển Khai Chiến Dịch Marketing Online Tại ONLEAD Agency

Với kinh nghiệm xây dựng hàng loạt chiến dịch Marketing Online cho các doanh nghiệp. ONLEAD Agency đã thiết lập một quy trình bài bản, chuyên nghiệp, gồm 8 bước:

Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu

Thu thập thông tin sơ bộ về khách hàng. Bao gồm: nhu cầu, mục tiêu, ngân sách,…

Bước 2: Đánh giá dự án

Nghiên cứu sơ bộ về dự án. Nhằm đánh giá về mức độ phù hợp của dự án.

Bước 3: Xây dựng Proposal

Phân tích, nghiên cứu sản phẩm. Đề xuất hình thức truyền thông, bộ từ khóa và ngân sách phù hợp.

Bước 4: Thống nhất Proposal

Trao đổi với khách hàng, hai bên thống nhất với phương án tốt nhất.

Bước 5: Ký kết hợp đồng

Hợp đồng chặt chẽ, rõ ràng, đảm bảo quyền lợi đôi bên. Đồng thời, đặt thành công dự án hàng đầu.

Bước 6: Thực hiện dự án

Tiến hành triển khai, đo lường, đánh giá và tối ưu liên tục.

Bước 7: Báo cáo dự án theo tiến độ

Tổng kết và đánh giá kết quả các hạng mục. Đề ra phương án tiếp theo.

Bước 8: Nghiệm thu dự án

Khách hàng sẽ nhận được những thông số cuối cùng về dự án, hiệu quả chiến dịch.

5. Dịch Vụ Marketing Online Chuyên Nghiệp Của ONLEAD Agency

truyền thông trực tuyến
Đội ngũ nhân sự của ONLEAD Agency

ONLEAD Agency là đơn vị chuyên tư vấn và triển khai giải pháp marketing tổng thể cho doanh nghiệp, tập trung vào SMEs. Ngay từ rất sớm, ONLEAD đã định hướng phát triển theo hướng đa dạng hóa dịch vụ. Trong đó, Marketing Online được xem là nhóm dịch vụ chủ đạo của ONLEAD trong suốt 5 qua. Chúng tôi đã và đang triển khai hơn 200 dự án đa dạng các lĩnh vực.

Tại ONLEAD , các xu hướng thị trường luôn được cập nhật liên tục, để mang đến các chiến lược tốt nhất cho khách hàng. ONLEADhiện đang triển khai 6 nhóm dịch vụ chính. Bao gồm: Tư vấn marketing, digital marketing, PR thương hiệu, website, thiết kế và media production. Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Brando cam kết mang đến những dịch vụ chất lượng cao, chi phí hợp lý.

Leave a comment