Nhờ quảng cáo ngoài trời, nhiều doanh nghiệp đã khắc sâu thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng. Kênh quảng cáo này luôn nổi bật với khả năng tiếp cận đông đảo khách hàng một cách bền vững, dài hạn. Vậy quảng cáo ngoài trời chính xác là gồm những kênh nào? Tại sao nhiều doanh nghiệp theo đuổi loại hình quảng cáo này? Dưới đây là lời giải đáp chính xác nhất mà Onlead mang đến cho bạn.

1. Các Hình Thức Quảng Cáo Ngoài Trời

1.1. Quảng Cáo Ngoài Trời Tấm Lớn

Đây là nhóm gồm những biển quảng cáo có kích thước lớn và được treo ở những vị trí tầm cao. Nhờ tọa lạc tại các khu vực dân cư đông đúc, thường xuyên qua lại. Quảng cáo tấm lớn mang đến khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả, lâu dài. Đại diện cho loại hình này gồm có quảng cáo Billboard, Pano và Trivision.

quảng cáo ngoài trời

1.1.1. Quảng Cáo Ngoài Trời Biển Billboard

Biển Billboard thường nằm trên các cao tốc, quốc lô, trục đường chính. Hình dạng của biển Billboard là những khung sắt vuộng hoặc tròn, kết hợp hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED. Chi phí của loại này phụ thuộc vào vị trí doanh nghiệp muốn lắp đặt.

quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo biển Billboard

1.1.2. Quảng Cáo Ngoài Trời Pano Ốp Tường

Khác với Billboard, Pano được ốp trực tiếp lên mặt tiền của các tòa nhà nằm ở vị trí đắc địa. Bao gồm những khu vực ngã tư, ngã ba, chân cầu vượt, hay những nơi có lượng người qua lại sầm uất khác.

quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo Pano ốp tường

1.1.3. Quảng Cáo Trivision Chuyển Động Ba Mặt

Con người thường bị thu hút và dễ ghi nhớ những hình ảnh động hơn là tĩnh. Dựa vào nguyên tắc này, Trivision với hệ thống mô-tơ điện bên trong, lần lượt tạo ra ba thông điệp chính vừa chuyên nghiệp vừa hiệu quả. Tuy nhiên, so với 2 loại quảng cáo còn lại, chi phí của trivision sẽ có phần cao hơn.

quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo Trivision

1.2. Quảng Cáo Ngoài Trời Tầm Thấp

Nếu thế mạnh của quảng cáo tấm lớn là thu hút điểm nhìn nhờ vị trí trên cao, thì quảng cáo ngoài trời tầm thấp lại gần gũi, dễ nhìn và chi phí khá thấp. Điển hình là biển nhà chờ xe bus và biển hộp đèn cao khoảng từ 1 – 3m.

1.2.1. Quảng Cáo Biển Nhà Chờ Xe Bus

Ngoài các phương tiện cá nhân, hiện nay xe bus vẫn là lựa chọn hàng đầu cho việc di chuyển của người Việt. Nhờ vậy, quảng cáo tại nhà chờ xe bus được xem như miếng bánh ngọt dành cho các doanh nghiệp có tệp khách hàng là học sinh, sinh viên và người đi làm. Ưu điểm của loại quảng cáo này là mức chi phí khá rẻ.

quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo nhà chờ xe bus

1.2.2. Quảng Cáo Biển Hộp Đèn Light Box

Đây là loại biển có nội dung quảng cáo được in bằng nhựa Hiflex, bên trong có đèn chiếu sáng và căng đều 2 mặt. Biển này thường xuất hiện trên các con đường trung tâm thành phố hay trên các vỉa hè.

quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo hộp đèn light box

1.3. Quảng Cáo Trên Phương Tiện Giao Thông

1.3.1. Quảng Cáo Trên Xe Bus

Quảng cáo xe buýt có đa dạng hình thức: quảng cáo thân xe, quảng cáo tràn kính, quảng cáo tay cầm, quảng cáo banner,…

quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo xe bus

1.3.2. Quảng Cáo Trên Xe Taxi

Khác với xe bus, taxi không có một lộ trình cố định, nhưng là phương tiện có số lượng áp đảo trong tham gia giao thông. Thường thì mỗi hãng taxi sẽ hoạt động mạnh ở một khu vực nhất định nào đó. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn hãng taxi sao cho phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Một chiến dịch truyền thông bằng xe taxi cần được thực hiện ít nhất trong vòng 2 tháng với tối thiểu 100 xe để đạt được hiệu quả nhất định.

quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo trên taxi

1.4. Quảng Cáo Ngoài Trời Kĩ Thuật Số

1.4.1. Quảng Cáo Màn Hình LED

Các doanh nghiệp có thể chiếu hình ảnh, thậm chí là TVC trên các màn LED này. Những đoạn quảng cáo qua màn LED rất rõ nét và dễ dàng thu hút được sự chú ý của người qua đường. Thường 1 màn LED sẽ được chia sẻ không gian cho nhiều sản phẩm khác. Ưu điểm của dich vụ quảng cáo này là triển khai nhanh chóng, chi phí hợp lý nhưng đem lại hiệu quả cực cao.

quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo màn hình LED

1.4.2. Quảng Cáo Màn Hình LCD

Màn LCD thường được đặt ở bên trong hoặc ngoài sảnh chờ thang máy, với 2 loại ngang và dọc. Doanh nghiệp sử dụng màn LCD để chiếu quảng cáo dưới dạng TVC hoặc slide trình chiếu ảnh. Đối tượng khách hàng của loại hình này là người sinh sống, làm việc, vui chơi, công tác trong các tòa chung cư, cao ốc.

quảng cáo LCD thang máy
Quảng cáo LCD thang máy

1.4.3. Quảng Cáo Frame Thang Máy

Tương tự như LCD, tuy nhiên màn Frame chỉ có thể trình chiếu được ảnh tĩnh.

 

Quảng cáo Frame thang máy

2. Lợi Thế Của Quảng Cáo Ngoài Trời

2.1. Tiếp Cận Khách Hàng Liên Tục

Không như các loại hình quảng cáo Online, hay radio, truyền hình, người xem có thể lướt qua và khó có thể xem lại. Các quảng cáo ngoài trời luôn cố định, “bền chí” đứng vững tại một vị trí, xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng với tần suất dày đặc. Hay như quảng cáo xe bus, nhờ tuyến cố định, các hình ảnh, thông điệp sẽ lặp đi lặp lại. Thương hiệu sẽ dần dần đi vào tâm trí khách hàng một cách tự nhiên.

2.2. Chi Phí Quảng Cáo Ngoài Trời Hợp Lý

Thông thường, nhiều doanh nghiệp hay ái ngại cho rằng mức chi phí đầu tư cho quảng cáo ngoài trời là quá cao. Tuy nhiên, khác với việc đổ tiền liên tục của các loại hình quảng cáo khác, đây là loại hình trả một lần – thu hiệu quả một năm. Với một mức giá hợp lý được đầu tư ban đầu loại hình quảng cáo này mang đến hiệu quả dài hạn, bền vững. Rõ ràng, việc tiếp cận liên tục trong thời gian dài sẽ dễ dàng biến “khán giả” thành “khách hàng”.

2.3. Không Giới Hạn Đối Tượng Khách Hàng

Đây là nền tảng tiếp thị tuyệt vời cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp đang cố gắng mở rộng quy mô tiếp cận. Là loại hình quảng cáo đại chúng, kênh này có thể thu hút được cả những người tiêu dùng khó tiếp cận nhất. Những người trẻ tuổi, những người kinh doanh bận rộn hay thu nhập thấp có thể sẽ không có thời gian để xem TV, đọc báo, hay lướt Internet. Như vậy, quảng cáo ngoài trời là cách thức tuyệt vời để tiếp cận họ.

2.4. Tăng Uy Tín Thương Hiệu

Mọi người thường cho rằng quảng cáo ngoài trời chỉ những doanh nghiệp lớn mới triển khai. Tuy nhiên, các doanh nghiệp quy mô nhỏ hơn hoàn toàn có thể thực hiện nhờ chi phí hợp lý. Đây là cơ hội đẩy thương hiệu của bạn xếp ngang hàng với các doanh nghiệp lớn. Khách hàng sẽ tò mò về một thương hiệu “lớn” mà họ chưa biết đến. Thông qua đó, thúc đẩy tìm kiếm, mua dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

3. Báo Giá Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời

Dịch vụ quảng cáo ngoài trời bao gồm nhiều gói dịch vụ kết hợp. Để xác định chính xác chi phí cho từng gói dịch vụ. ONLEAD cần nhận được thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, nhu cầu của đối tác. Ngay sau đó, ONLEADsẽ tiến hành nghiên cứu, phân tích, đưa ra kế hoạch quảng cáo phù hợp nhất. Song song với các hình thức quảng cáo hiệu quả, chúng tôi cam kết mang đến mức chi phí hợp lý.

Báo giá quảng cáo xe bus
Báo giá tham khảo dịch vụ quảng cáo xe bus – quảng cáo ngoài trời

4. Quy Trình Triển Khai Quảng Cáo Ngoài Trời

Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu

Thu thập thông tin sơ bộ về khách hàng. Bao gồm: nhu cầu, mục tiêu, ngân sách quảng cáo,…

Bước 2: Đánh giá dự án

Nghiên cứu sơ bộ về dự án. Nhằm đánh giá về mức độ phù hợp của dự án.

Bước 3: Xây dựng Proposal

Phân tích, nghiên cứu sản phẩm. Đề xuất thời gian, hình thức và ngân sách triển khai quảng cáo.

Bước 4: Thống nhất Proposal

Trao đổi với khách hàng, hai bên thống nhất với phương án tốt nhất. Đồng thời, tiến hành thảo luận về các thiết kế, in ấn chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo.

Bước 5: Tìm nhà cung cấp, ký kết hợp đồng

Tìm nhà cung cấp dịch vụ uy tín, tiến hành báo giá và thống nhất. Hợp đồng cam kết chặt chẽ, rõ ràng, đảm bảo quyền lợi đôi bên.

Bước 6: Thực hiện dự án

Tiến hành triển khai, đo lường, đánh giá và tối ưu liên tục.

Bước 7: Báo cáo dự án theo tiến độ

Tổng kết và đánh giá kết quả các hạng mục của chiến dịch.

Bước 8: Nghiệm thu dự án

Khách hàng sẽ nhận được những thông số cuối cùng về dự án, hiệu quả chiến dịch.

5. Vì Sao Nên Chọn Quảng Cáo Ngoài Trời Tại ONLEAD?

ONLEADlà chuyên gia giải quyết các bài toán truyền thông tổng thể cho doanh nghiệp SMEs. Sau hơn 5 năm hoạt động, ONLEADđã và đang nhận được sự tin tưởng của hàng trăm đối tác. Có thể kể đến như Mobifone, FPT, Techcombank, Đại học Mở Hà Nội,…

Từng triển khai hàng loạt dự án quảng cáo ngoài trời cho đối tác tại sân bay, các tuyến đường trung tâm, cao tốc,… ONLEADtự tin là đơn vị Agency uy tín sở hữu hệ thống đối tác cung cấp rộng khắp. Nhất là ở Đà Nẵng, Tp HCM, Hà Nội. ONLEAD cam kết mang dịch vụ chất lượng, đi kèm với giá chiết khấu tốt nhất cho khách hàng.

Đặc biệt, hiểu rõ thành công của một chiến dịch là nội dung, hình ảnh và thiết kế. Tại ONLEAD, chúng tôi sẽ đồng hành cùng khách hàng để đưa ra những content độc đáo, thu hút nhất. Qua đó, giúp các doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu, tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Leave a comment