Việt Nam có hơn 64 triệu người dùng Internet, trong đó có đến 90% người dùng đọc tin tức trên các trang báo mạng, tạp chí Online. Đó là lý do tại sao quảng cáo trên báo điện tử luôn nằm trong top các kênh truyền thông hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Thông qua quảng cáo báo Online, hình ảnh thương hiệu trở nên chuyên nghiệp và uy tín. Vậy hãy cùng ONLEAD tìm hiểu  chi tiết về hình thức, chi phí của loại hình quảng cáo này.

1. Các Hình Thức Quảng Cáo Trên Báo Điện Tử

1.1. Viết Bài PR Quảng Cáo Trên Báo Điện Tử

Viết bài PR là hình thức viết và đăng bài trên các trang báo điện tử. Nội dung và hình ảnh bài viết thường xoay quanh PR thương hiệu, PR sản phẩm, giới thiệu thông tin,… Nếu các content do doanh nghiệp viết ra thường tạo cảm giác thiếu chân thực, có phần sa đà vào quảng bá. Bài viết PR sẽ khéo léo sử dụng văn phong khách quan; quảng bá hình ảnh thông qua việc tạo sự tin tưởng từ khách hàng.

quảng cáo trên báo điện tử
Nguồn: Internet

Mỗi trang báo sẽ có các quy định riêng về số lượng từ và hình ảnh đi kèm. Đồng thời, văn phong, nội dung sẽ được kiểm tra kĩ lưỡng để chắc chắn phù hợp với tôn chỉ, yêu cầu của từng trang báo. Đây là một trong những phương thức gia tăng tiếp cận, lan tỏa thương hiệu được ưa chuộng nhất hiện nay.

1.2. Đặt Banner Quảng Cáo Trên Báo Điện Tử

Đây là lựa chọn hàng đầu cho mục tiêu gia tăng chuyển đổi website, thu thập thông tin khách hàng. Cụ thể, các banner sẽ được đặt đa dạng ngay tại trang chủ hoặc các trang chuyên mục, vị trí đầu, cuối hoặc 2 bên thân trang. Một khi người dùng click vào banner, sẽ được điều hướng đến website hoặc trang đích theo yêu cầu doanh nghiệp. Qua đó, cung cấp đầy đủ thông tin và lợi ích sản phẩm đến khách hàng, kích thích hành vi mua sắm.

quảng cáo trên báo điện tử
Đặt banner quảng cáo đầu và thân trang trên VnExpress

1.3. Quảng Cáo TVC Online Trên Báo Điện Tử

Nếu banner chủ yếu khai thác hình ảnh động và tĩnh, quảng cáo trên báo điện tử còn cho phép doanh nghiệp quảng cáo bằng TVC, video quảng cáo. Có thể nói đây là một bước “nâng tầm” đẳng cấp và thẩm mỹ cho các quảng cáo báo online. Đồng thời, việc sử dụng video luôn tạo sự chú ý lớn cho độc giả. Minh chứng là lượt share video trên các trang mạng cao gấp 12 lần các loại content khác. Các quảng cáo TVC thường được hiển thị 5 – 15s.

quảng cáo trên báo điện tử
Quảng cáo TVC trên báo điện tử

1.4. Quảng Cáo Tài Trợ Chuyên Mục Trên Báo Điện Tử

Tài trợ chuyên mục là một hình thức quảng cáo trên báo điện tử hết sức ấn tượng. Nó cho phép doanh nghiệp hiển thị logo của thương hiệu tại một vị trí cố định trên trang. Thông qua việc lặp đi lặp lại hình ảnh logo trong mắt khách hàng, thúc đẩy nhận diện thương hiệu.

quảng cáo trên báo điện tử
Logo CTV và TV Ad được đặt đầu trang

2. Vì Sao Doanh Nghiệp Nên Quảng Cáo Trên Báo Điện Tử?

2.1. Triệu Người Việt Đang Đọc Báo Điện Tử Mỗi Ngày

Với đặc tính cập nhật nhanh chóng, các tin tức hot nhất hiện nay đều xuất hiện đầu tiên trên các trang Báo điện tử! Do đó, báo mạng trở thành kênh tiếp cận thông tin top đầu. Theo thống kê, hiện nay có đến hơn 57 triệu người Việt lựa chọn đọc tin tức trên báo mạng. Rõ ràng, với một con số khủng như vậy, hiệu quả quảng cáo là vô cùng lớn.

quảng cáo trên báo điện tử
Thông kê lượt truy cập trên các trang báo điện tử uy tín

2.2. Tiếp Cận Khách Hàng Đúng Khách Hàng Tiềm Năng

Bên cạnh lượt truy cập khổng lồ, báo điện tử đang chứng kiến sự phát triển và chuyển mình vượt trội. Bên cạnh các trang báo tổng hợp, các chuyên mục hay các trang chuyên đề dần được chú trọng đầu tư. Tiêu biểu như y tế, thể thao, du lịch, giáo dục,… Như vậy, thay vì quảng cáo tràn lan, thông điệp sẽ được truyền tải đến đúng đối tượng có quan tâm đến lĩnh vựa mà doanh nghiệp hoạt động.

quảng cáo trên báo điện tử
VnExpress gồm nhiều chuyên mục khác nhau

2.3. Thuyết Phục Khách Hàng Một Cách Tự Nhiên

Nội dung mang tính khách quan, không quảng bá lộ liễu. Người đọc sẽ tiếp nhận thông tin trên các trang báo như các tin tức hằng ngày. Nhờ đó, thông điệp, hình ảnh của thương hiệu sẽ đi vào tiềm thức khách hàng một cách tự nhiên. Đồng thời, qua các thông tin tích cực về sản phẩm, dịch vụ,… sẽ kích thích hành động tìm kiếm chi tiết về doanh nghiệp.

quảng cáo trên báo điện tử

2.4. Nâng Cao Uy Tín Thương Hiệu

Các trang báo mang, nhất là các trang uy tín như VnExpress, báo Tuổi trẻ, Báo Thanh niên, Dân trí,… luôn nhận được sự tin tưởng về chất lượng bài báo. Việc xuất hiện trên các trang báo này sẽ giúp gia tăng uy tín, sự chuyên nghiệp trong mắt người đọc. Qua đó, bên cạnh việc tăng nhận biết, còn góp phần tăng lượng khách hàng tiềm năng.

quảng cáo trên báo điện tử

3. Báo Giá Dịch Vụ Quảng Cáo Trên Báo Điện Tử

Chi phí quảng cáo báo điện tử phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc tính của các trang. Bao gồm: thứ hạng, lượng người đọc, mức độ uy tín của từng trang báo, hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn,… Để cung cấp mức giá chính xác nhất, quý khách vui lòng liên hệ ONLEAD. Chúng tôi sẽ tư vấn và báo giá nhanh chóng đến khách hàng. Dưới đây là tham khảo cho chi phí quảng cáo trên các trang báo khác nhau.

QC báo online chuyên nghiệp
Bảng giá tham khảo quảng cáo báo mạng
QC báo online chuyên nghiệpBảng giá tham khảo quảng cáo báo mạng trên Webtretho

Xem thêm: Báo giá và chiết khấu quảng cáo báo điện tử từ ONLEAD

4. Quy Trình Triển Khai Quảng Cáo Trên Báo Điện Tử

Quy trình quảng cáo báo điện tử tại ONLEAD gồm có 5 bước:

Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu

Thu thập thông tin sơ bộ về khách hàng. Bao gồm: nhu cầu, mục tiêu, ngân sách,…

Bước 2: Tư vấn quảng cáo

Dựa trên thông tin khách hàng cung cấp, tiến hành tư vấn về số lượng bài đăng, trang báo phù hợp,…

Bước 3: Báo giá, ký hợp đồng

Sau khi thống nhất phương án quảng cáo, tiến hành báo giá và ký hợp đồng.

Bước 4: Triển khai quảng cáo

Tiến hành liên hệ trang báo, gửi nội dung và đăng bài.

Bước 5: Nghiệm thu kết quả

Tiến hành theo dõi, báo cáo và nghiệm thu kết quả dự án.

Xem thêm: Bản kế hoạch quảng cáo mẫu cho các ngành nghề từ ONLEAD

5. Dịch Vụ Quảng Cáo Trên Báo Điện Tử Của ONLEAD

ONLEAD là đơn vị chuyên giải quyết các bài toán truyền thông tổng thể cho các doanh nghiệp SMEs. Đến nay, ONLEAD đã và đang nhận được sự tín nhiệm của hơn 200 đối tác lớn nhỏ. Tiêu biểu như Mobifone, Techcombank, FPT, Đại học Mở Hà Nội,…

Hơn 5 năm hoạt động, ONLEAD đã kết nối, hợp tác với hầu hết các trang báo mạng uy tín. Đối tác của chúng tôi bao gồm VnExpress, báo Tuổi trẻ, báo Thanh niên, Soha,… Để hạn chế lãng phí thời gian và ngân sách cho doanh nghiệp, ONLEAD cung cấp các dịch vụ đi kèm như viết bài PR, thiết kế banner,…

Đồng thời, mang đến mức chi phí và chiết khấu hấp dẫn cho doanh nghiệp. Tùy theo nhu cầu khách hàng, chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ để mang đến hiệu quả cao nhất cho dịch vụ quảng cáo trên báo điện tử.

Xem thêm: Kế hoạch Marketing tổng thể cho doanh nghiệp theo ngành

Leave a comment