Theo nghiên cứu của Nielssen Airport Insights có đến 43% khách hàng sẽ vào website hoặc tìm đến cửa hàng sau khi thấy các nhãn hiệu tại các sân bay. Cứ 5 người thì sẽ có 1 người mua sản phẩm ngay sau khi nhìn thấy quảng cáo tại các cảng hàng không. Dịch vụ quảng cáo tại sân bay luôn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi khả năng tiếp cận khách hàng lớn đi kèm hiệu quả chuyển đổi cao. Hãy cùng Onlead tìm hiểu về loại hình dịch vụ này!

1. Dịch Vụ Quảng Cáo Tại Sân Bay Gồm Những Hình Thức Nào?

Nhìn chung, dịch vụ quảng cáo tại sân bay rất đa dạng, từ vị trí cho đến hình thức. Mỗi hình thức sẽ có những đặc trưng, và lợi thế riêng. Doanh nghiệp nên xem xét để có lựa chọn phù hợp.

1.1. Quảng Cáo Billboard Tại Sân Bay

Hình thức quảng cáo trên các biển tấm lớn, thường triển khai ở khu vực bên ngoài sân bay. Một số vị trí tiêu biểu như sân cổng chào, bãi đỗ xe, đường dẫn vào sân bay,… Đây là những vị trí tập trung đông đúc các phương tiện giao thông, nằm trên tuyến đường di chuyển của khách đến sân bay. Hình thức này luôn gây được ấn tượng nhờ diện tích lớn, thiết kế bắt mắt.

dịch vụ quảng cáo tại sân bay
Quảng cáo Billboard tại sân bay

1.2. Quảng Cáo Màn Hình LED, LCD, Frame

Loại hình này lan tỏa thông điệp quảng cáo bằng việc chiếu hình ảnh/ clip TVC trên màn hình kĩ thuật số với thời lượng từ 15 – 30s.

Với đặc trưng kích thước lớn, các màn hình LED thường được đặt ở các quầy lễ tân, khu vực check in, cửa ra vào,… Theo thống kê, có tới 87% hành khách quốc tế thường xuyên chú ý tới các nội dung được quảng cáo trên màn hình LED được phát tại sân bay.

dịch vụ quảng cáo tại sân bay
Quảng cáo màn hình LED tại sân bay

Quảng cáo LCD tại sân bay được ưu tiên đặt tại các vị trí: trước cửa thang máy, sản chờ, quầy ăn uống,…

dịch vụ quảng cáo tại sân bay
Quảng cáo LCD tại sân bay

Màn hình Frame chủ yếu được đặt ở bên trong thang máy, tiếp cận trực tiếp với khách hàng sử dụng thang máy.

dịch vụ quảng cáo tại sân bay
Quảng cáo Frame tại sân bay

1.3. Quảng Cáo Biển Hộp Đèn Tại Sân Bay

Sở hữu những vị trí “đắc” tại sân bay như khu vực băng chuyền trả hành lý, cửa ra vào,… Quảng cáo biển hộp đèn luôn mang đến hiệu quả tiếp cận vượt trội. Đó là lý do hình thức này luôn nằm trong danh sách các dịch vụ quảng cáo được quan tâm nhất tại sân bay.

dịch vụ quảng cáo tại sân bay
Quảng cáo hộp đèn tại sân bay

1.4. Quảng Cáo Xe Đẩy Sân Bay

80% hành khách tại sân bay nhớ đến quảng cáo mà họ đã nhìn thấy trong suốt đường đi. Điều này có nghĩa các quảng cáo tiếp cận cự ly gần và xuyên suốt thời gian đợi check-in như xe đẩy sẽ gây được ấn tượng cực lớn với khách hàng. Loại hình này còn được ưa chuộng bởi chi phí có thể nói là thấp nhất trong cácdịch vụ quảng cáo tại sân bay.

dịch vụ quảng cáo tại sân bay
Quảng cáo xe đẩy tại sân bay

1.5. Quảng Cáo Wifi Marketing Sân Bay

Đây là hình thức quảng cáo thông qua việc cung cấp Wifi miễn phí. Trong thời gian ngồi đợi lên máy bay, hầu như “mọi” hành khách đều truy cập wifi để giải trí. Và để kết nối được Wifi, thay vì nhập mât khẩu, người dùng sẽ phải tương tác với quảng cáo để lấy quyền truy cập. Qua đó, trực tiếp đưa quảng cáo tiếp cận khách hàng.

dịch vụ quảng cáo tại sân bay
Hành khách truy cập Wifi miễn phí

2. Tại Sao Nên Lựa Chọn Dịch Vụ Quảng Cáo Tại Sân Bay?

2.1. Nhắm Đúng Đối Tượng Khách Hàng Ra Quyết Định

Các hành khách thường xuyên di chuyển bằng sân bay chủ yếu là khách du lịch, doanh nhân,…  Đây là nhóm đối tượng có mức thu nhập khá và cao. Đồng thời, có khả năng làm chủ các quyết định mua sắm và sử dụng dịch vụ của mình. Việc tiếp cận và gây được chú ý cho nhóm hành khách này sẽ giúp các doanh nghiệp mang về hiệu quả chuyển đổi vô cùng cao.

2.2. Khả Năng Tiếp Cận Khách Hàng Vượt Trội

Việc các chuyến bay delay, hành khách xếp hàng dài để chờ đợi check-in không phải là điều hiếm thấy. Thực tế, trung bình mỗi khách hàng phải chờ đợi 80′ tại sân bay trước khi cất cánh. Dù là vô tình hay cố ý, các quảng cáo trên sân bay với hình ảnh thu hút, TVC độc đáo luôn là lựa chọn để “giết thời gian” của khách hàng.

Tuy nhiên, không chỉ là coi để giải trí, các quảng cáo tại sân bay được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo có phản hồi tốt nhất hiện nay. Minh chứng cho điều này chính là con số 57% khách hàng trực tiếp truy cập vào website doanh nghiệp. Số còn lại sẽ tìm kiếm về thông tin sản phẩm sau khi xem quảng cáo. Với hằng trăm triệu lượt khách hàng năm, hiệu quả quảng cáo sẽ được nhân lên gấp bội.

dịch vụ quảng cáo tại sân bay

2.3. Tiếp Cận Đầu Tiên Đối Với Khách Hàng Du Lịch

Đối với khách hàng có mức thu nhập khá trở lên, di chuyển bằng máy bay chính là lựa chọn ưu tiên. Đồng nghĩa sân bay chính là nơi đầu tiên mà khách hàng tiếp cận khi đặt chân đến một thành phố mới. Những hình ảnh quảng bá ấn tượng, thu hút sẽ khơi gợi sự tò mò, thích khám phá, trải nghiệm của khách hàng. Đối với Việt Nam, du lịch chính là mảng tiềm năng để tận dụng lợi thế này.

2.4. Nâng Tầm Hình Ảnh Thương Hiệu

Quảng cáo không chỉ cần thiết kế đẹp, thông điệp rõ, mà còn cần có một vị trí đẹp. Bạn sẽ thích một quảng cáo tại sân bay hay tại một bến xe thành phố? Vị trí đắc địa, hình ảnh sang trọng là đặc trưng thu hút củasân bay. Nhờ đặt tại đây, hình ảnh thương hiệu (trên quảng cáo) càng thêm chuyên nghiệp và uy tín. Nếu nói không ngoa, nó có thể được xếp ngang với các thương hiệu lớn trong mắt các hành khách. Do vậy, khách hàng sẽ có xu hướng mua “thử” xem sản phẩm như nào.  Nếu làm tốt phần dịch vụ, bạn có thể có thêm một số lượng lớn khách hàng.

dịch vụ quảng cáo tại sân bay

3. Doanh Nghiệp Nào Nên Chọn Dịch Vụ Quảng Cáo Tại Sân Bay?

Với đặc trưng tệp khách hàng chủ yếu là khách du lịch, người đi công tác đến từ các tỉnh thành, quốc gia khác. Dịch vụ quảng cáo tại sân bay là lựa chọn hoàn hảo cho các mảng dịch vụ sau đây.

3.1. Dịch Vụ Quảng Cáo Tại Sân Bay Mảng Ẩm Thực

Đây là cơ hội để giới thiệu các đặc sản, món ăn hấp dẫn đến cho các du khách. Với ưu thế là những hình ảnh tiếp cận khách hàng đầu tiên tại thành phố mới. Các quảng cáo này sẽ dễ thu hút sự tò mò, muốn trải nghiệm từ du khách.

dịch vụ quảng cáo tại sân bay

3.2. Dịch Vụ Quảng Cáo Tại Sân Bay Mảng Lưu Trú

Bao gồm các quảng cáo ưu đãi, dịch vụ tiện ích của các khách sạn, villa. Đối tượng tiếp cận mục tiêu chính là khách du lịch trong và ngoài nước.

dịch vụ quảng cáo tại sân bay

3.3. Dịch Vụ Quảng Cáo Tại Sân Bay Mảng Bất Động Sản

Các doanh nhân, nhà đầu tư là những hành khách có mặt thường xuyên tại các sân bay. Đây là những người luôn có xu hướng tìm kiếm các dự án mới, tiềm năng để “xuống tiền”. Việc mang được hình ảnh dự án đến với nhóm đối tượng này sẽ làm gia tăng cơ hội đầu tư, mua sản phẩm dự án.

QC màn hình LED sân bay

3.4. Dịch Vụ Quảng Cáo Tại Sân Bay Mảng Du Lịch

Bao gồm các loại hình như quảng cáo tour du lịch, quảng cáo địa điểm, bảo tàng,… Đặc biệt, đối với các thành phố du lịch (Đà Nẵng,…) đây chính là phương thức tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả.

QC xe đẩy sân bay

3.5. Dịch Vụ Quảng Cáo Tại Sân Bay Mảng Sự Kiện

Nhờ tận dụng thành công quảng cáo sân bay, nhiều sự kiện đã đạt được mức doanh thu khủng. Một số sự kiện nổi bật như Ký ức Hội An, Lễ hội bắn phóa hoa Quốc tế Đà Nẵng,…

QC màn hình LED sân bay

4. Báo Giá Dịch Vụ Quảng Cáo Tại Sân Bay

Để có báo giá chính xác nhất, khách hàng vui lòng cung cấp thông tin, nhu cầu của mình đến Onlead. Chi phí để triển khai quảng cáo tại sân bay phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Kích thước biển quảng cáo: Chi phí quảng cáo sẽ tỉ lệ thuận với kích thước, bao gồm các quảng cáo Billboard và màn hình LED.
  • Hình thức quảng cáo: Mỗi loại quảng cáo như Wifi Marketing, quảng cáo xe đẩy, quảng cáo hộp đèn,…sẽ khác nhau về chi phí.
  • Thời gian thuê quảng cáo: Tùy theo nhu cầu thực hiện chiến dịch trong bao lâu. Thời gian càng dài, chi phí quảng cáo sẽ càng cao; tuy nhiên thường thì sẽ thực hiện quảng cáo tối thiểu trong hai tuần. Và nếu lựa chọn quảng cáo ngắn ngày, thời điểm là một yếu tố vô cùng quan trọng.
  • Quy mô sân bay: Kích thước và số lượng chuyến bay hàng ngày tại sân bay sẽ quyết định chi phí quảng cáo. Các nhà ga quốc tế như Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng thường sẽ có mức giá cao hơn bình thường.
  • Chi phí lắp đặt quảng cáo: Đây là khoảng phát sinh do các điều kiện vị trí thực tế cùng như yêu cầu riêng của khách hàng.
QC hộp đèn sân bay
Báo giá tham khảo dịch vụ quảng cáo sân bay (Nguồn: Internet)

5. Quy Trình Triển Khai Dịch Vụ Quảng Cáo Tại Sân Bay Của Onlead

Quy trình triển khai quảng cáo sân bay tại Onlead gồm 7 bước:

Bước 1: Thu Thập thông tin khách hàng: Bao gồm sản phẩm, thời gian thực hiện, mức ngân sách.

Bước 2: Tư vấn, thống nhất chiến dịch quảng cáo: Lựa chọn hình thức, số lượng, vị trí triển khai quảng cáo.

Bước 3: Tìm nhà cung cấp, trao đổi chi phí và thống nhất báo giá.

Bước 4: Ký kết hợp đồng: Onlead cam kết hợp đồng rõ ràng, đảm bảo quyền lợi đôi bên.

Bước 5: Khách hàng gửi maquette quảng cáo cho Onlead

Bước 6: Tiến hành triển khai chiến dịch quảng cáo tại sân bay

Bước 7: Hoàn thiện và nghiệm thu dự án.

Ngoài ra, để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí. Onlead cung cấp các gói dịch vụ đi kèm như thiết kế chụp ảnh, lên ý tưởng, thiết kế maquette.

6. Dịch Vụ Quảng Cáo Tại Sân Bay Của Onlead

Onlead là agency chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông tổng thể cho doanh nghiệp SMEs. Với tôn chỉ hoạt động “Doing the right thing”, đến nay chúng tôi đã nhận được sự tin tưởng của hơn 200 khách hàng lớn nhỏ. Một số khách hàng tiêu biểu như Mobifone, FPT, Techcombank,…

Bên cạnh Digital Marketing, Onlead đặc biệt tập trung đầu tư cho dịch vụ quảng cáo tại sân bay. Nhất là các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, sân bay quốc tế Đà Nẵng,… Onlead tự tin hội tụ đủ yếu tố để thực hiện quảng cáo tại sân bay cho mọi doanh nghiệp. Với 5 năm kinh nghiệm, sự am hiểu về insight người dùng, hành khách tại các cảng hàng không. Chúng tôi biết đâu là vị trí, hình thức và thời điểm quảng cáo phù hợp cho từng lĩnh vực kinh doanh. Qua đó, giúp doanh nghiệp sử dụng ngân sách có hiệu quả.

Leave a comment